Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Đơn vị bầu cử số 7: Thành phố Thái Nguyên

2021-05-14 20:43:00.0

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được cử tri tin tưởng, bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ không ngừng học tập rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND, với chương trình hành động cụ thể như sau:

Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri và Nhân dân, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn. Rèn luyện phong cách sống và làm việc gần dân, hiểu dân, giúp dân và học dân. Tích cực tham gia nghiên cứu, đề xuất trong quá trình xây dựng các cơ chế, chính sách, quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh, thành phố; nhất là các chính sách mang lại quyền và lợi ích chính đáng cho Nhân dân.

Tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm; 3 khâu đột phá, 6 nhóm giải pháp chủ yếu đã được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Thái Nguyên khóa XVIII xác định trong giai đoạn 2020 - 2025.

Tổ chức thực hiện hiệu quả Quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên và chương trình phát triển đô thị thành phố Thái Nguyên đến năm 2035. Tập trung nguồn lực hoàn thiện đồng bộ kết cấu hạ tầng đô thị, mở rộng không gian đô thị. Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn thành phố, xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử hoạt động hiệu quả phục vụ Nhân dân.

Kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên cho Nhân dân trên địa bàn.

Tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố; thực hiện tốt mục tiêu vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh - xã hội.

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được cử tri dành tình cảm, sự tin tưởng, tín nhiệm, ủng hộ tôi tiếp tục là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục tu dưỡng, học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt, đồng thời vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm tiếp thu được từ các nhiệm kỳ qua để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của người đại biểu HĐND. Cụ thể, tôi sẽ quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng tu dưỡng, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, đồng thời vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm hoạt động dân cử của mình để cùng các đại biểu HĐND tỉnh hoàn thành tốt hơn nữa vai trò đại diện Nhân dân trong thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương và chức năng giám sát, đảm bảo vừa đúng pháp luật, vừa bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và phản ánh trung thực nguyện vọng, kiến nghị của cử tri tới các kỳ họp.

Thực hiện giám sát thường xuyên kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, đặc biệt là các ý kiến đã được báo cáo tại các kỳ họp HĐND tỉnh vẫn đang trong quá trình giải quyết; nghiên cứu có thể chuyển tải ý kiến, kiến nghị của cử tri thành nội dung chất vấn tại kỳ họp, phiên họp, đảm bảo mọi ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đều được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời, giải quyết.

Thực hiện tốt chế độ báo cáo kết quả hoạt động và chịu sự giám sát của cử tri; phát huy tốt quyền làm chủ của Nhân dân để thực hiện hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, bản thân sẽ luôn tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên bồi dưỡng năng lực, tích lũy kinh nghiệm hoạt động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Để làm tròn trách nhiệm của Đại biểu HĐND và là một viên chức khuyến nông, sẽ nâng cao vai trò trách nhiệm của mình với chuyên môn, giúp đỡ Nhân dân hiểu được chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lấy dân làm gốc, phải gần dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của Nhân dân; nói, viết và hành động phải thống nhất. Đồng thời đề xuất và đề nghị với các cấp có thẩm quyền xem xét những ý kiến mong mỏi chính đáng của Nhân dân.


thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 300214

XÃ PHÚC HÀ - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xã Phúc Hà – Tp. Thái Nguyên – Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Đức Nhất -Chủ tịch UBND xã

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Phúc Hà. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0983 991 657
  • phucha@thainguyencity.gov.vn