1.430 chiếc mũ bảo hiểm được trao tặng cho học sinh 4 trường tiểu học

2021-11-28 20:17:00.0

Những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao tặng cho các em học sinh

Dự Lễ trao tặng có lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia; Sở Giao thông vận tải; Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Võ Nhai; đại diện Quỹ từ thiện UPS, Quỹ AIP; lãnh đạo UBND các xã, Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh của 04 trường.

Tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu cướp đi sinh mạng của trẻ em, thanh, thiếu niên và người trưởng thành từ 5-29 tuổi, chỉ đứng sau tai nạn đuối nước. Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách có thể giảm nguy cơ tử vong lên đến 42% và giảm nguy cơ chấn thương sọ não nghiêm trọng đến 69%. Nhằm góp phần nâng cao ý thức bảo vệ bản thân cho trẻ em ngay từ khi đến trường, từ năm 2017, với sự tài trợ của Quỹ từ thiện UPS, Quỹ AIP đã phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan ban, ngành cấp tỉnh có liên quan triển khai dự án “Hành trang an toàn” và đã trao tặng hơn 73.400 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em ở Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Ấn Độ, Philippines. Tại Việt Nam, trong hai năm  2021 - 2022, dự án sẽ trao tặng khoảng 4.900 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh ở Thái Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, 1.430 mũ bảo hiểm đạt chuẩn do Quỹ từ thiện UPS tài trợ được trao tặng cho học sinh của 4 trường tiểu học: Nghinh Tường, Vũ Chấn, Sảng Mộc và Tràng Xá (huyện Võ Nhai). Trong khuôn khổ buổi lễ, các em học sinh đã được tuyên truyền, tìm hiểu kiến thức pháp luật về trật tự ATGT và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách...

 

Kim Oanh
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 300213

XÃ PHÚC HÀ - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xã Phúc Hà – Tp. Thái Nguyên – Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Đức Nhất -Chủ tịch UBND xã

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Phúc Hà. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0983 991 657
  • phucha@thainguyencity.gov.vn