Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt quy định phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

2021-09-23 16:37:00.0

 

Hội nghị trực tuyến kết nối hơn 200 điểm cầu, có gần 1300 đại biểu tham dự

Dự Hội nghị tại điểm cầu trụ sở Tỉnh ủy có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Hội nghị được kết nối với hơn 200 điểm cầu tại các bệnh viện và các xã, phường, thị trấn với sự tham gia của gần 1300 đại biểu.

Theo Báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên, Thái Nguyên được đánh giá là “vùng xanh” trong các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tuy nhiên vẫn là tỉnh có nguy cơ cao vì Thái Nguyên tiếp giáp với một số tỉnh, thành phố có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp; trên địa bàn tỉnh có nhiều khu công nghiệp tập trung, nhiều trường đại học với lưu lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh đến làm việc và học tập.

Từ ngày 01/01/2021 đến nay, tỉnh đã lấy 175.429 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; được Bộ Y tế cấp cho hơn 233.000 liều vắc xin, đã tổ chức tiêm phòng Covid-19 với 174.620 liều cho 107.818 người.

Tỉnh đã chuẩn bị mô hình điều trị tháp 3 tầng, tháp 5 tầng và trang thiết bị, nhân lực, lượng o xy cần thiết trong trường hợp cấp bách, cùng với đó đã thành lập 2.392 Tổ Covid-19 cộng đồng tại 9 huyện, thành phố, thị xã với 17.793 người tham gia.

Hoạt động sản xuất kinh doanh luôn được duy trì, công tác phòng, chống dịch trong các nhà máy, khu công nghiệp được đảm bảo, không để đình trệ, đứt gãy chuỗi sản xuất

Tại Hội nghị, lãnh đạo các xã, phường, thị trấn đã trao đổi về công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất phòng, chống dịch; công tác rà soát, nắm bắt thông tin người về địa phương từ các vùng dịch; tuyên truyền về việc tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân…

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác phòng, chống dịch hiệu quả, quyết liệt của các ngành, đơn vị địa phương trong thời gian qua. Để giữ vững thành quả, các cấp, các ngành cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, chủ động, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, khi lượng vắc xin được phân bổ thêm, ngành Y tế tổ chức tốt công tác tiêm chủng đúng đối tượng và đảm bảo tiến độ theo quy định. Hệ thống chính trị các cấp kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch; quan tâm đến công tác khen thưởng cũng như phê bình, kỷ luật; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế về quy định phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thanh Mai
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 300183

XÃ PHÚC HÀ - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xã Phúc Hà – Tp. Thái Nguyên – Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Đức Nhất -Chủ tịch UBND xã

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Phúc Hà. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0983 991 657
  • phucha@thainguyencity.gov.vn